Chia sẻ cách giảm thiểu chứng viêm họng khi giao mùa

Viêm họng là 1 căn bệnh rất hay gặp mà bất kỳ ai cũng có thể gặp phải không phân biệt độ tuổi, giới tính. Một số người cho rằng đây là bệnh nhẹ không nguy hiểm tuy nhiên nó lại dễ dàng tái phát lúc gặp điều kiện thuận lợi. do đó mà các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng phòng khám đa khoa Đông Phương khuyên bạn phải chủ động có phương pháp hạn chế, bảo vệ sức khỏe của mình. Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn phòng bệnh viêm họng bạn có thể tham khảo

Xem thêm: Mẹ bầu truyền tai nhau cách trị viêm họng bằng mật ong

Ngăn chặn hội chứng viêm họng hữu hiệu


Giữ ấm cơ thể đặc biệt là vùng mũi họng mỗi khi ra đường: Viêm họng rất dễ tìm tới bạn trong trường hợp môi trường nhiệt độ xuống thấp nên giữ cổ họng được ấm là một trong những điều thiết yếu trường hợp bạn không muốn viêm họng tìm tới. Ở những môi trường nhiệt độ thấp, bạn cần phải mặc đủ ấm, đeo khẩu trang kín và quàng khăn. hạn chế ra đường nếu như nhiệt độ xuống quá thấp.

Vệ sinh răng miệng thường xuyên, đúng cách: Đánh răng mỗi sớm và tối, súc miệng, súc họng bằng nước muối ấm có công dụng ngăn ngừa căn bệnh viêm họng rất hữu hiệu, phòng ngừa nguy cơ viêm amidan và một vài hội chứng về họng khác.

phòng viêm họng bằng cách giữ ấm cơ thể
Giữ ấm cơ thể để phòng tránh nguy cơ viêm họng


Giữ vệ sinh cá nhân: rửa tay thường xuyên, không sử dụng chung các vật dụng cá nhân như khăn hay chén đũa để phòng tránh tối đa nguy cơ lây nhiễm bệnh lý viêm họng.

Tránh ở nơi môi trường ô nhiễm: Môi trường sống bị ô nhiễm nhiều khói bụi cộng với rất nhiều chuyển biến thất thường của thời tiết khiến cho sức đề kháng của bạn bị yếu đi và dễ dàng bị mắc phải vài chứng viêm nhiễm như viêm họng, viêm amidan, viêm mũi, viêm xoang...

Dừng ngay việc lạm dụng chất kích thích như rượu, bia hay thuốc lá. Các chất này có khả năng gây ra kích ứng cổ họng và suy giảm sức đề kháng đáng kể, tác động tới hệ thần kinh... dùng quá nhiều những chất này vô tình đã tiếp tay cho vi khuẩn gây căn bệnh viêm họng.

Thay bàn chải đánh răng định kỳ 3 tháng một lần, vệ sinh và làm khô bàn chải sau mỗi lần sử dụng. bàn chải đánh răng rất có thể trở thành nơi ẩn náu của một số loại vi khuẩn gây bệnh mà bạn không hề hay biết.

Ngủ đủ giấc: Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng trong việc phục hồi sức khỏe cũng như khả năng đề kháng của bạn. Sau 1 ngày làm việc mệt mỏi bạn nên có thời gian nghỉ ngơi. Giấc ngủ ngọn giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Ẳn uống đủ chất: Bổ sung đầy đủ dưỡng chất cũng là một phương pháp để bạn chống lại chứng bệnh viêm họng. Tăng cường sức đề kháng, khỏe mạnh hơn để không còn nguy cơ bị mắc bệnh

Loại bỏ stress ra khỏi cuộc sống của bạn: Chịu áp lực cao cũng là một trong một số tác nhân khiến cho suy yếu sức đề kháng của bạn, bởi thế đừng để bạn căng thẳng quá nhiều cả trong công việc và cuộc sống thường ngày.

Tạo môi trường sống trong sạch: Dọn dẹp nhà cửa thường xuyên, tạo môi trường thoáng mát vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông để vi khuẩn gây chứng viêm họng không thể có cơ hội tìm đến bạn nữa.

Tập cho mình nhiều thói quen sinh hoạt tốt: Luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày, ăn uống, làm việc khoa học cũng là một phương pháp giúp bạn chống lại một số nguy cơ bệnh tật đang rình rập.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét