Trị nhanh sốt do viêm họng hiệu quả

Những đợt sốt do viêm họng khiến bạn mệt mỏi và ảnh hưởng đến công việc thường ngày? Chỉ cần dùng một trong các phương thuốc sau tình trạng sốt do viêm họng sẽ dẫn dần biến mất trả lại cho bạn sức khỏe như ngày nào. 

Biện pháp chữa nhanh chứng bệnh nhức đầu và sốt do viêm họng


Thời tiết thay đổi thất thường, môi trường ô nhiễm, chứa nhiều khói bụi… là môi trường lý tưởng để vi khuẩn có cơ hội xâm nhập vào niêm mạc họng gây tình trạng viêm nhiễm. Những đợt viêm họng cấp bao giờ cũng kèm theo những cơn sốt và đau đầu khiến rất nhiều bệnh nhân khó chịu. Vậy làm  sao để điều trị nhanh? Hãy thử áp dụng 1 trong các mẹo sau để trị cơn sốt viêm họng.

Xem thêm:


• Đối với người trưởng thành


– Sử dụng gừng tươi: gừng tươi có tính ấm, có khả năng giúp thông mạch và làm dịu đi những cơn đau họng. Mỗi ngày chỉ cần lấy 1 củ gừng tươi mang rửa sạch, giã nát, sau đó nấu với lượng nước ấm vừa đủ rồi uống hằng ngày lúc nước còn ấm. không những thế, bạn cũng có thể cho một vài lát gừng tươi vào ngậm trong họng hay đem gừng tươi băm nhuyễn rồi nấu cùng với cháo, dùng nóng.

– Dùng tỏi tươi: chọn một vài tép tỏi tươi, đem đập dập rồi ngậm vào miệng khoảng 10-15 phút, có thể nhai nuốt nếu như bạn không sợ mùi tỏi. trong tỏi tươi có chứa những chất kháng sinh tự nhiên rất tốt, vì vậy ngậm tỏi hai lần mỗi ngày vào sáng và tối Có tác dụng giúp bạn giảm nhanh cơn viêm họng, hạ sốt và đau nhức đầu nhanh chóng.

– Dùng chanh đào, quất và đường phèn: chanh đào và quất là 2 loại quả lành tính, vị chua, tính mát, thích hợp sử dụng để chữa các cơn viêm họng, kháng viêm, long đờm, trị ho, kháng khuẩn…Chanh đào và quất rửa sạch, cắt đôi, cho vào nồi hấp cách thủy cùng với vài viên đường phèn và ít muối. Mỗi ngày hai lần, lấy một muỗng chanh đào với quất cho vào miệng rồi ngậm cho đến lúc còn lại phần bã thì nhổ ra hoặc cũng có thể nhai nuốt cả phần xác.

phương pháp trị sốt do viêm họng hiệu quả
Trị nhanh sốt do viêm họng hiệu quả


• Với trẻ nhỏ


Trẻ nhỏ khác với người trưởng thành vì đây là một đối tượng nhạy cảm, hệ miễn dịch vẫn còn yếu nên vẫn chưa đủ sức chống chọi lại với vi khuẩn từ môi trường bên ngoài. Vì thế, biện pháp điều trị bệnh viêm họng cho trẻ bị sốt kéo theo đau nhức đầu cũng khác với người trưởng thành.

– Nếu trẻ bị viêm họng có kèm theo sốt cao cần phải bù chất điện giải cho trẻ, tốt nhất hãy dùng dung dịch oresol (ORS), có thể sử dụng ORS cam 5,63g một gói cho trẻ theo cách sau: hòa  tan một gói với 200ml nước ấm.

+ Trẻ nhũ nhi dùng 50ml/lần, ngày 2-3 lần.
+ Trẻ từ 2 – 6 tuổi dùng 100ml/lần, ngày 2-3 lần.
+ Trẻ từ 6 – 12 tuổi uống 150ml/lần, ngày 2-3 lần.

– Dạy trẻ vệ sinh họng với nước muối sinh lý hay nước muối pha loãng vào mỗi sáng và tối. Không pha dung dịch nước muối quá đậm đặc, tỉ lệ nước muối tối ưu là 0,9% tức là 9g muối trên 1000ml nước.

– Dùng mật ong để chữa ho cho trẻ nhỏ: vắt lấy nước cốt 1 quả chanh, cho thêm vào 2 thìa cafe mật ong và chút nước đun sôi còn ấm, khuấy tan sau đó cho bé dùng thành từng muỗng nhỏ. Mỗi ngày 2 lần, cho bé uống cách bữa ăn 30 phút, không dùng khi bụng trẻ đang đói.

Nếu đã sử dụng các phương pháp trên mà vẫn không thấy khả quan và tình trạng bệnh có xu hướng nặng hơn thì bạn nên tới ngay phong kham tai mui hong để được thăm khám và điều trị kịp thời tránh để bệnh chuyển thành mạn tính hay gây ra biến chứng nặng nề khác. Chúc các bạn thành công!


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét