Mách mẹ các mẹo chữa bé bị viêm amidan cực dễ làm

Thời tiết chuyển mùa, nhất là khí hậu ẩm ướt độ ẩm lên đến 99% của miền Bắc trong những ngày qua chắc hẳn làm không ít mẹ điêu đứng vì hệ hô hấp của con trẻ có vấn đề.

Ho, nóng sốt, sổ mũi, viêm họng, viêm amidan, bỏ ăn, tiêu chảy .... chắc chắn là những dấu hiệu thường gặp khi nuôi con nhỏ. Vậy, các mẹ cần bình tĩnh phân tích tình hình xem bé đang gặp phải vấn đề gì để cùng giải quyết.

Nước muối 

Marcia Degelman - tác giả cuốn Lý giải sức khỏe và là nhà trị liệu tại Trung tâm y tế ĐH California - cho biết muối hạt  có khả năng tiêu diệt vi khuẩn. Nghiên cứu y tế tại phòng thí nghiệm cho thấy , nước muối có khả năng sát trung, diệt khuẩn.

Trong thực tế, một nghiên cứu đăng trên tạp chí Y tế dự phòng Mỹ cho biết có đến 40% người bị nhiễm trùng đường hô hấp trên đã súc miệng bằng nước muối 3 lần/ngày kết quả tình trạng bệnh được cải thiện rõ rệt

Nếu xuất hiện thêm ngứa tại cổ họng, pha 1/2 muống cà phê muối trắng vào nửa chén nước ấm và xúc họng để giảm triệu chứng ngứa họng.

Tỏi

Chọn từ 3 – 4 nhánh tỏi to không cần bóc vỏ, đem nướng tới khi vỏ cháy đen rồi bóc hết phần vỏ cháy đi. Cho tỏi vào một chén thêm chút nước ấm rồi nghiền nát tỏi ra. Chắt lấy nước tỏi uống để chữa viêm họng. 



Tỏi có chứa allicin, một kháng sinh rất mạnh, giúp tiêu diệt virút và vi khuẩn. Bạn có thể cắt đôi 1 tép tỏi sống và ngậm  trong khoảng 5-10 phút khi thấy cổ họng có cảm giác ngứa để tránh bị nhiễm trùng.

Mật ong

Mật ong pha nước ấm theo tỷ lệ 1:3 . Cách này cực kỳ đơn giản, có thể thực hiện ở bấ kỳ đâu để giảm tức thì các cơn đau họng.

Lưu ý: nên sử dụng mật ong nguyên chất,có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Và cần vệ sinh răng miệng, họng sạch sẽ mỗi ngày để hổ trợ điều trị viêm họng hiệu quả hơn,

 Phở gà

Uống nước canh gà sẽ làm giảm triệu chứng cảm cúm, đau họng. Một nghiên cứu của Nhật Bản phát hiện ra rằng trong thịt gà có chứa một axit amin có tác dụng làm tan chất nhầy trong phổi, giúp người bệnh dễ dàng ho ra đàm nhanh hơn. Hơn nữa, món súp gà có thể giúp chống lại virut bằng cách hoạt động như 1 chất chống viêm.


Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét