Khi bị viêm họng nên kiêng những gì?

Khi họng có dấu hiệu bị viêm, bạn cần tránh xa những loại thực phẩm sau đây để có thể nhanh chóng khỏi viêm họng.

Dinh dưỡng đóng vai trò thiết yếu trong quá trình hồi phục tổn thương, tuy nhiên, họng là cơ quan đặc biệt, nếu thực phẩm qua họng có thể gây kích ứng đến họng thì nguy cơ chứng viêm nặng thêm là rất dễ xảy ra. Vậy, cần tránh xa những loại thực phẩm nào khi bị viêm họng hay viêm amidan?

Các chuyên gia tai mũi họng khuyên rằng, khi bị viêm họng, cần tránh xa những loại thực phẩm sau đây trước khi căn bệnh viêm họng trở nên trầm trọng hơn.

Món cay nóng


Thực phẩm cay nóng có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa vì thế được sử dụng rất phổ biến trong bữa ăn gia đình từ bắc tới nam. Tuy nhiên, những loại thực phẩm này lại có ảnh hưởng không tốt đối với chứng viêm họng bởi dễ gây kích ứng, làm đỏ rát toàn bộ vòm họng khiến chứng viêm có thể nặng hơn.

Tùy vào từng dạng bệnh và cơ địa mỗi người mà tình trạng ở mỗi người khác nhau tuy nhiên xu hướng chung là làm tình trạng bệnh thêm nghiêm trọng, cổ họng đau rát và sưng phù khó chịu. 

Những loại gia vị nồng và đậm vị


Các nghiên cứu thực tiễn cho thấy các loại gia vị nồng như quế, cải, tiêu... có thể làm cho tình trạng viêm họng của bạn thêm trầm trọng hơn. Không những thế, những món ăn có quá nhiều gia vị, đặc biệt là muối có thể khiến cho tế bào vòm họng mất nước và chứng viêm trở nên nghiêm trọng.

Khi bị viêm họng nên kiêng những gì?
Khi bị viêm họng nên kiêng những gì?


Trừ một số gia vị có chứa chất chống khuẩn như tỏi, nên hạn chế cho quá nhiều gia vị trong khi chế biến thực phẩm. Việc đơn giản này có thể giúp bạn khỏi bệnh nhanh chóng hơn.

Đồ uống chứa cồn


Nhiều người nhầm tưởng cồn có tính sát khuẩn thì thức uống có cồn cũng có thể chữa khỏi căn bệnh viêm họng dai dẳng đang hành hạ. Tuy nhiên, sự thật là nồng độ cồn trong các loại thức uống không đủ để sát khuẩn, thậm chúi nó có thể làm căn bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Nước uống có cồn có thể gây ra cảm giác nóng rát trong cổ họng, đôi khi còn có thể nghiêm trọng hơn khi uống thức uống lạnh hay quá nóng. Nước uống có cồn đôi khi gây cản trở quá trình hô hấp, thở không đều, thở bằng miệng, rối loạn dịch tiết... Tất cả đều khiến bệnh viêm họng trở nên trầm trọng hơn.

Các món chiên, nướng


Viêm họng khiến họng rất đau, những món nướng rán thường khô và khó nuốt. ma sát rất dễ khiến cho niêm họng bị tổn thương. Ngay cả khi được nhai kỹ trước khi nuốt thì cũng vẫn khiến cho vòm họng bị cọ sát làm chứng viêm trầm trọng hơn.

Các món đặc, dính


Các món đặc, dính không những khó nuốt, gây cảm giác đau cho người bị viêm họng mà còn dễ mắc, dính lại trên vòm họng, rất khó rửa trôi khiến viêm họng khó lành hơn. Bên cạnh đó, các món ăn đặc, dính còn có thể kích thích ho kéo dài, họng càng dễ bị tổn thương hơn nữa
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét