Mách các mẹ cách chữa viêm họng, viêm amidan cho bé an toàn nhất

Trẻ nhỏ là đối tượng có sức đề kháng và hệ miễn dịch còn non yếu, chính vì thế, nếu như dùng kháng sinh không theo chỉ định, lạm dụng thuốc rất có thể sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng. Do đó, nhũng khi chữa viêm họng cho con các mẹ cần chú ý tính hiệu quả nhưng tuyệt đối an toàn cho trẻ.

Lá diếp cá + nước cháo + đường


Lấy 1 bó lá rau diếp cá rửa cho sạch, xay nhuyễn, đổ thêm 1 bát nước cháo loãng đã được lọc sẵn vào, thêm chút đường cho con dễ uống sau đó đặt lên bếp đun sôi. Mỗi ngày cho con uống 3 lần, mỗi lần 1/2 cốc. Uống chừng 3 ngày sẽ thấy con giảm bớt những triệu chứng viêm họng, đỡ ho, uống thêm khoảng 4 ngày nữa sẽ có thể khỏi hoàn toàn. Phương thuốc này không chỉ chữa khỏi chứng viêm họng mà còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ.

Lá xương xông + mật ong


Nếu không may trẻ bị mắc phải bệnh viêm họng, viêm amidan thông thường có kèm theo triệu chứng ho, sốt, nôn trớ, các mẹ hãy lấy vài lá xương xông thái nhỏ, cho thêm chút mật ong sau đó hấp cách thủy trong khoảng 10 phút, để nguội rồi cho trẻ uống. Mỗi ngày dùng 2 lần, uống liên tục trong 5 ngày bé sẽ hết nhũng triệu chứng ho đờm và cả nôn trớ, cổ họng cũng đỡ đau rát hơn.

Lá húng chanh tươi + Đường phèn

Dùng khoảng 20g lá húng chanh, rửa thật sạch, thái chỉ, cho vào bát thủy tinh cùng với 20g đường phèn sau đó mang chưng cách thủy. Để nguội bớt, chắt lấy nước rồi cho trẻ uống từ từ. Mỗi ngày dùng 1 thang, dùng liên tục trong 3-5 ngày sẽ có thể khỏi hẳn. Nếu như trẻ đã lớn hơn bạn có thể cho con ngậm bã rồi nuốt nước từ từ. bài thuốc này sẽ giúp cho họng bớt đau rát, nhanh khỏi hơn khi nước thuốc đi qua cổ họng.

Lá hẹ + đường phèn


Lấy 1 nắm lá hẹ rửa sạch, cho vào bát cùng với một lượng đường phèn vừa đủ, chưng cách thủy, để nguội bớt rồi cho con uống thuốc. Uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần uống khoảng 2-3 thìa cà phê. Dùng liên tục trong 3-5 ngày là khỏi.

Phòng tránh bệnh viêm họng cho trẻ


Để phòng tránh bệnh viêm họng cho con các mẹ nên lưu ý:

Giữ ấm cho trẻ, nhất là vùng họng
Cho trẻ ăn những đồ ăn ấm nóng, tránh để cho con ăn những đồ ăn, thức uống quá lạnh vì chúng dễ gây ra viêm họng
Phòng tránh triệt để và điều trị các chứng bệnh về tai mũi họng khác
Giữ vệ sinh răng miệng cho trẻ, cho trẻ uống nước sau khi bú và ăn để tránh bị hôi miệng và gây bệnh viêm họng do vi khuẩn phát triển. Dạy cho trẻ lớn biết cách đánh răng hàng ngày, súc miệng với nước muối để có kết quả phòng bệnh cao hơn.
Tăng sức đề kháng, miễn dịch cho con với chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Đặc biệt, ưu tiên dùng những thực phẩm như rau xanh, hoa quả có hàm lượng vitamin C, A, E cao.

Viêm họng ở trẻ nhỏ cần sớm được điều trị để tránh gây ra các biến chứng nguy hiểm như là viêm xoang, viêm phế quản, viêm mũi có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của trẻ.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét