Viêm mũi dị ứng cần kiêng ăn gì để nhanh khỏi bệnh?

Viêm mũi dị ứng cần kiêng ăn gì là băn khoăn của nhiều người bệnh bởi vì ngoài những phác đồ trị liệu bệnh, rèn luyện thể lực để nâng cao sức đề kháng, chế độ ăn uống hợp lý cũng có vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo sức khỏe.

Xem thêm:

Viêm mũi dị ứng cần kiêng ăn gì?

Viêm mũi dị ứng xảy ra trong trường hợp cơ thể xuất hiện những dấu hiệu ho, đau họng, ngạt mũi, ngứa mũi, hắt hơi, đau họng, chảy nước mũi. Những tình trạng này diễn ra bởi lẽ hệ miễn dịch bị tấn công do những yếu tố của môi trường như bụi, phấn hoa, lông động vật… trường hợp cơ thể yếu, hệ miễn dịch bị tấn công làm hình thành viêm mũi dị ứng và vô vàn bệnh khác, ăn uống với chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp bảo vệ sức khỏe của bạn bên cạnh việc tích cực trị liệu viêm mũi dị ứng.

Viêm mũi dị ứng cần kiêng ăn gì
Viêm mũi dị ứng cần kiêng ăn gì


Loại thực phẩm gây dị ứng: mắc phải viêm mũi dị ứng kiêng ăn gì liên quan tới cơ chế dị ứng của bạn như đậu phộng, socola, đồ khô, hải sản,… hay bất cứ đồ ăn nào khác có khả năng sẽ gây ra những triệu chứng như phát ban hoặc sưng. Tuy nhiên, ở một số người, dị ứng đồ ăn rất có thể làm hình thành biểu hiện ở mũi, giống như nghẹt mũi. Trong trường hợp bạn thấy được việc ăn thức ăn nào đó gây sưng viêm mũi thì cần tham khảo ý kiến bác sỹ chuyên khoa xem viêm mũi dị ứng nên kiêng ăn gì.

Một số loại trái cây và rau quả: một vài loại trái cây và rau quả chứa protein rất giống với những tác nhân có thể sẽ gây dị ứng trong phấn hoa. Bởi vì vậy, trong trường hợp bạn bị dị ứng với phấn hoa thì những thực phẩm có protein tương tự có thể sẽ gây nên dị ứng trong miệng của bạn và có thể sẽ tác động tới cả mũi của bạn. Ví dụ, một số người bị mắc phải dị ứng cỏ phấn hương có thể có các trạng thái dị ứng khi ăn dưa hấu. Những người bị mắc phải dị ứng cỏ có thể sẽ phản ứng với đào hay cần tây. Bạn cần hỏi bác sĩ điều trị nếu mà bất kỳ thức ăn rất có thể kích hoạt các trạng thái dị ứng trên cơ thể để biết viêm mũi dị ứng cần tránh ăn gì.

Bia, rượu, chất kích thích: Ở vài người, chất kích thích – đặc biệt là bia hoặc rượu – có khả năng gây nghẹt mũi, viêm họng.

Mắc viêm mũi dị ứng cần ăn gì?

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng chế độ ăn uống có các loại hạt, nho, cam, táo và cà chua tươi giúp chống lại thở khò khè và hiện trạng dị ứng mũi. Những thức ăn tốt cho người bệnh:

Táo, cam và cà chua: Ba loại quả này chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa hiệu quả. Các bác sĩ trong công trình khoa học chế độ ăn uống (tại đảo Crete ) phát hiện ra rằng các loại quả này đã giúp chống lại chứng dị ứng và hen suyễn. Điều này rất đáng quan tâm bởi gần một nửa số bệnh nhân hen suyễn cũng bị dị ứng khác.

Cá: nhiều nghiên cứu cho thấy axit béo omega-3 (tốt cho sức khỏe) – được tìm thấy trong các loại cá như cá ngừ, cá hồi, và cá thu – có khả năng làm giảm nguy cơ dị ứng phát triển.

Sữa chua: Các báo cáo khoa học khác cho thấy vi khuẩn có lợi được tìm thấy trong sữa chua có thể sẽ làm cho giảm phần nào những dấu hiệu dị ứng phấn hoa ở trẻ em.

Các loại hạt: Đây là nguồn tuyệt vời cung cấp magiê và vitamin E. Bác sỹ chuyên khoa tai mũi họng cho biết, magiê giúp tăng cường chức năng phổi và cũng có khả năng sẽ chống lại trạng thái thở khò khè ở các người mắc bệnh bị căn bệnh hen suyễn, viêm phổi. Vitamin E có tác dụng tăng cường miễn dịch và giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp trên, đặc biệt là cảm lạnh thông thường. Vitamin E là 1 chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự bởi gây hại. Các gốc tự do rất có thể gây tổn thương mô oxy hóa, gây viêm, dị ứng và hen suyễn.

Nho: Vỏ nho đỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất resveratrol, giúp giảm viêm trong cơ thể. Nghiên cứu chế độ ăn uống Crete nhận thấy rằng nho đã giúp chống lại triệu chứng của dị ứng mũi và thở khò khè.

Các bác sĩ phòng khám 497 đường quang trung chia sẻ chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ chất dinh dưỡng giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Việc ăn uống hợp lý giữ cho bộ máy hô hấp của bạn có sức đề kháng tốt. Một số loại thực phẩm có thể giúp bạn thở dễ hơn do có khả năng thông mũi bị tắc, hỗ trợ quá trình chữa viêm mũi dị ứng thời tiết, trị liệu viêm mũi dị ứng mãn tính. Vài thực phẩm khác có dưỡng chất giúp tăng cường khả năng miễn dịch và giúp cơ thể chống lại viêm xoang và viêm đường hô hấp, trong đó có viêm mũi dị ứng. Vì thế viêm mũi dị ứng hạn chế ăn gì và bị viêm mũi dị ứng nên ăn gì là điều cần phải "nằm lòng".
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét