Cẩm nang giúp mẹ chữa trị hiệu quả khi bé bị viêm amidan

Bé bị viêm amidan khiến mẹ và mọi người trong gia đình vô cùng lo lắng. Hiểu được nỗi lo đó, sau đây các bác sĩ của phòng khám đa khoa nhân ái sẽ tiết lộ cho mẹ cách điều trị viêm amidan cho trẻ nhé.

Khi phát hiện ra con bị viêm amidan nếu như các mẹ không có cách điều trị kịp thời rất có thể sẽ làm ảnh hưởng không tốt tới học tập và sinh hoạt của con.

Bé bị viêm amidan nguyên nhân do đâu?


Do virus: Một số virut như Adenovirut, vi rút cúm, sởi, bệnh ho gà,… là nguyên nhân gây ra bệnh này phổ biến nhất.

Sự thay đổi của thời tiết: đặc biệt những khi trời chuyển mùa, nhiệt độ thay đổi sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn và virut đang trú ngụ sẵn ở mũi họng thừa cơ tấn công ngay khi cơ thể suy giảm sức đề kháng.

Do vị trí đặc biệt của cấu trúc Amidan: Bên trong amidan có nhiều khe hốc, tạo điều kiện để vi khuẩn ẩn náu và gây ra các viêm nhiễm ngay khi có điều kiện thích hợp.

Các nhân tố môi trường: ô nhiễm môi trường do các tạp chất như khói bụi, khói xe…hay do vệ sinh vùng tai mũi họng kém, gây ra dấu hiệu viêm họng ban đầu cho trẻ và sau đó là chứng bệnh viêm amidan bùng phát.


Điều trị viêm amidan cho bé bằng cách nào?


1. Biện pháp dự phòng


Khẩu phần ăn khoa học và đủ dưỡng chất

Việc cung cấp không đầy đủ chất dinh dưỡng khiến cho bé không đủ sức đề kháng và vi khuẩn rất dễ có thể tấn công. Chính vì vậy, nhằm tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ, giúp chống viêm nhiễm, các mẹ cần bổ sung thêm lượng vitamin C vào chế độ ăn uống hàng ngày bằng cách thêm vào thực đơn các loại thực phẩm như: xoài, cam, các loại trái cây và rau quả khác.

Bổ sung vitamin C khi bé bị viêm amidan


Vệ sinh răng miệng mỗi ngày

Răng miệng vệ sinh không đúng cách, không thường xuyên cũng có thể là một thủ phạm khiến bé bị viêm amidan, vì khi những vius gây bệnh trong vòm họng phát triển sẽ làm tăng nguy cơ làm cho amidan bị nhiễm khuẩn và sưng viêm là chuyện rất dễ xảy ra. Chính vì vậy, các mẹ nên có cách vệ sinh răng miệng cho trẻ khoa học. Đồng thời, mẹ nên đưa con đi khám răng miệng định kỳ để tránh hiện tượng nhiễm khuẩn lâu ngày gây ra viêm amidan.

Súc miệng thường xuyên

Bởi cấu trúc của amidan có nhiều cạnh nên  đây cũng là nơi ẩn nấp và phát triển của rất nhiều vi khuẩn. Mẹ nên cho trẻ súc miệng thường xuyên để làm sạch amidan, bảo vệ cơ thể. Súc họng bằng nước súc miệng hoặc nước muối loãng ngay sau khi ngủ dậy và trước khi đi ngủ

Bỏ các thói quen xấu

Không nên để con ăn quá nhiều đồ ngọt (kẹo, bánh ngọt, nước ngọt…) nhất là trước khi đi ngủ, không những sẽ làm mất vệ sinh răng miệng mà còn là thủ phạm gây nên benh viem amidan cho trẻ.


2. Biện pháp điều trị dứt điểm bệnh viêm amidan


Điều trị bằng thuốc Tây y:

Mẹ có thể điều trị viem amidan cap bằng liệu pháp cho trẻ uống thuốc giảm đau, hạ sốt (ví dụ: paracetamol,…), thuốc kháng sinh (đường uống hoặc đường tiêm), hiệu quả trị bệnh nhanh, tuy nhiên rất dễ làm bé nhờn thuốc, thuốc uống lần sau sẽ phải mạnh hơn lần trước và hiệu quả điều trị ngày càng giảm đi. Sử dụng nhiều thuốc có thể gây ảnh hưởng không tốt đến dạ dày và đường tiêu hóa con yếu của trẻ.

Điều trị viêm amidan bằng phương pháp phẫu thuật cắt bỏ viêm

Phòng khám Đông Phương đang áp dụng phương pháp đốt lạnh của Mỹ trong điều trị viêm amidan. Đầu dao phẫu thuật sinh ra dòng plasma nhiệt độ thấp, và sử dụng các động năng plasma sản sinh ra để loại trừ các phân tử của các mô đích, đạt được mục tiêu loại bỏ ổ viêm. Liệu pháp cắt amidan này không gây đau đớn cho bé, chi phí điều trị không quá cao mà bé có thể trở về nhà ngay sau khi thực hiện thủ thuật, không mất thời gian cho nằm viện và điều trị.

Xem thêm: trị viêm amidan chưa bao giờ an toàn và dễ dàng đến thế
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét