Cách chữa trị bệnh nấm da bằng vị thuốc tự nhiên có hiệu quả?

Nấm da phổ biến ở nhiều dạng bệnh khác nhau như nấm chi, nấm da đầu, nấm kẽ hoặc là nấm toàn thân… và cách chữa trị bệnh nấm da như thế nào an toàn, hiệu quả cũng là vấn đề quan tâm của không ít bệnh nhân.

Xem thêm:


Cách trị bệnh nấm da bằng các phương pháp tự nhiên


– Tinh dầu trà:

Bên trong tinh dầu trà có chất kháng khuẩn, sát trùng và chống viêm rất tốt bởi vậy có khả năng loại bỏ được các loại nấm gây chứng bệnh này và giúp làm liền vết thương. Hơn nữa, các chất chống oxy hóa trong tinh dầu trà có tác dụng làm sạch da, giảm thiểu những triệu chứng bong tróc da, ngứa da khá tốt và an toàn, không gây nên các tác dụng không mong muốn.

Cách chữa trị bệnh nấm da bằng tinh dầu trà xanh
Cách chữa trị bệnh nấm da bằng tinh dầu trà xanh


Người bị bệnh nấm da chỉ cần lấy một lượng vừa đủ tinh dầu trà thoa đều lên trên vùng da bị nấm, chờ tới khi tinh dầu khô đi thì dùng khăn sạch để lau sạch. Nên thực hiện đều đặn mỗi ngày 2 lần để thấy được kết quả tốt nhất.

– Mật ong:


Mật ong có công dụng kháng khuẩn, sát trùng rất tốt nên có thể dùng trong các cách tri nam da và vi khuẩn gây bệnh. Bên cạnh đó, mật ong còn cung cấp dưỡng chất giúp phục hồi và chữa lành vết thương trên da. Thoa trực tiếp mật ong nguyên chất lên vùng da bị nấm trong 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm để có thể làm thuyên giảm bệnh nấm da.

– Dung dịch nước ép hành tây:


Loại thảo dược này cũng có chứa chất có khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ giúp chống lại hoạt động của các loại nấm có hại và làm suy yếu chúng. Lấy nước ép hành tây bôi lên khu vực da bị bệnh sẽ giảm ngứa và khó chịu bởi bệnh nấm da.

– Muối:


Muối có khả năng sát trùng, kháng khuẩn rất tốt, vì thế nó có khả năng làm sạch da và sát trùng vết thương, tránh để nấm da lây lan.

Hàng ngày người bị bệnh hãy dùng muối sạch hòa cùng với nước để tắm hoặc ngâm rửa cho vùng da bị nấm, nấm móng để tri nam da sẽ rất tốt tuy nhiên không nên chà xát mạnh lên da vì dễ khiến cho da bị trầy xước.

Liệu pháp trị nấm da với các nguyên liệu tự nhiên kể trên có thể thực hiện ngay tại nhà khá đơn giản và không tốn kém, an toàn, không gây nên tác dụng ngoài ý muốn. Dù vậy, kết quả mà nó mang lại thường không rõ ràng, mờ nhạt và cần kiên trì thực hiện trong thời gian tương đối dài mới đem đến kết quả như kỳ vọng.

Theo các bác sỹ chuyên khoa phòng khám da liễu uy tín ở hà nội, ngày nay phác đồ chữa trị bằng laser có thể giải quyết những vấn đề về da, giúp tổn thương mau lành, chữa bệnh nấm da triệt để, không để lại sẹo, tính thẩm mỹ và an toàn cao. Nếu như bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về phương pháp này có thể để lại câu hỏi, trao đổi trực tuyến với chuyên gia qua đường dây nóng 0988.111.497 để được giải đáp ngay.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét