Biện pháp chữa mụn cơm dễ ợt thực hiện ngay tại nhà

Mụn cơm là 1 dày sừng khu trú bao gồm những tổn thương da và niêm mạc bởi vì 1 loại virus gây sùi ở người HPV dẫn tới. Biện pháp chữa mụn cơm bên dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ đám mụn đáng ghét này.

Xem thêm:


Biện pháp chữa mụn cơm áp dụng đơn giản tại nhà


Mụn cơm hình thành với các nốt sần nhỏ, mềm có màu trùng với màu da hay màu nâu, mọc riêng lẻ hoặc mọc thành đám làm mất thẩm mỹ. Đặc điểm của mụn cơm là lành tính, không có cảm giác đau, chỉ xuất hiện trong một thời gian rồi tự biến mất, không tác động đến sức khỏe vì vậy rất ít người mắc có ý muốn chữa trị. Dù vậy, trong trường hợp mụn mọc thành từng đám trên mặt sẽ gây mất thẩm mỹ. Bởi vì thế, chúng buộc phải được loại bỏ.

+ Lá tía tô


Tía tô trong Đông y có vị cay, tính ấm được sử dụng để điều trị một vài loại căn bệnh như cảm lạnh, cảm cúm, đau đầu, mệt mỏi, giải độc,… không chỉ thế, tinh chất trong lá tía tô cũng có công dụng hữu hiệu trong việc trị mụn cơm, trị liệu mụn cóc rất tốt.

Mẹo điều trị mụn cơm từ tía tô rất đơn giản, lấy lá tía tô tươi, rửa sạch sau đó giã lấy nước mang bôi vào các nốt mụn cơm. Sau đó, để qua đêm rồi rửa lại bằng nước sạch, sử dụng cách này hàng ngày vào mỗi buổi tối.

Biện pháp chữa mụn cơm dễ ợt
Biện pháp chữa mụn cơm dễ ợt


+ Trà xanh


Trà xanh không chỉ là một thức uống rất tốt cho cơ thể, có công dụng thanh lọc, giải độc, giải nhiệt, có khả năng giảm cân, không chỉ có thế trà xanh cũng có tác dụng rất lớn với việc chăm sóc da.

Dùng trà xanh chữa trị mụn được nhiều người vận dụng thành công, lấy tinh chất lá trà xanh rồi bôi trực tiếp lên những nốt mụn cho đến khi mụn không còn nữa. Liệu pháp trị mụn cơm này cũng đem đến kết quả nhanh chóng.

+ Dầu cây thầu dầu


Dầu thầu dầu có tính mát và kháng khuẩn rất tốt có khả năng chữa trị được những bệnh lý về da như viêm da, mụn nhọt, sưng tấy da,… vì thế, thầu dầu được sử dụng làm thuốc chữa mụn cơm, mẹo chữa trị mụn cơm mà nhiều người trong dân gian sử dụng và đạt được các hiệu quả rõ rệt.

Nếu sử dụng, chúng ta bôi tinh dầu cây thầu dầu lên nốt mụn và các vùng lân cận để hạn chế sự lây lan của mụn. Với biện pháp này, chỉ cần kiên trì dùng trong khoảng 3 tuần sẽ nhận thấy được kết quả.

+ Củ tỏi


Tỏi được sử dụng để chữa trị nhiều bệnh lý trong đó có những chứng bệnh về da với công dụng thanh lọc máu và kháng khuẩn tốt chính vì vậy có công dụng trị liệu mụn hiệu quả, là mẹo chữa trị mụn cơm không ít người thực hiện.

Các bạn sử dụng tỏi giã nát rồi đắp trực tiếp lên trên nốt mụn hoặc sử dụng vải sạch bọc tỏi lại chà lên mặt, tốt hơn hết là để qua đêm rồi mới rửa sạch.

+ Hành hoa


Hành hoa rất quen thuộc với chúng ta trong việc chế biến các loại thực phẩm hàng ngày, nó còn là 1 cách sử dụng để chữa mụn cơm hữu hiệu, chỉ cần phải lấy hành hoa thái nhỏ trộn cùng với 1 ít muối, đắp lên nốt mụn rồi dùng băng gạc hoặc vải mềm cố định lại để qua đêm.

Hành hoa vốn có vị cay, tính ấm, kháng khuẩn tốt nên có tác dụng điều trị mụn cơm ở tay hiệu quả.

Vừa nêu là một số cách trị liệu mụn cơm khô, biện pháp chữa mụn hạt cơm đơn giản tại nhà mà bạn có thể sẽ sử dụng cho mình và người thân. Mặc dù vậy đối với mụn cơm to, cứng chỉ có khả năng loại bỏ dần và cũng rất hay tái phát bởi vậy mẹo điều trị mụn cơm tại nhà hầu như không nhiều công dụng.

Các bác sỹ chuyên khoa phòng khám da liễu tốt ở hà nội khuyến cáo người mắc bệnh buộc phải thăm khám, những bác sỹ sẽ dựa vào trạng thái bệnh cụ thể để đưa ra phương án hiệu quả, phù hợp, nhanh chóng cho bạn.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét