Biến chứng sau cắt amidan nguy hiểm không ngờ

Biến chứng sau cắt amidan có thể xuất hiện bất cứ lúc nào nếu bạn vô tình thờ ơ với những lưu ý của bác sĩ sau khi thực hiện thủ thuật ngoại khoa tưởng chứng như đơn giản này. Để tránh những biến chứng này đến tìm, bạn hãy cùng các bác sĩ chuyen khoa tai mui hong tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé

Khi nào cần cắt amidan?

Viêm amidan khi nào nên cắt
Không phải cứ viêm amidan là cắt

Không ít người nhầm tưởng rằng amidan là một khối thịt dư, một khi đã biến thành ổ viêm thì cứ việc cắt đi thôi, tuy nhiên, sự thật không phải như vậy, amidan là cấu trúc bạch huyết có nhiệm vụ bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân gây hại. Chỉ khi amidan không còn có thể thực hiện tốt nhiệm vụ của mình hay trở thành ổ viêm gây hại mới nên cắt amidan.

Những trường hợp được chỉ định cắt amidan


Chữa viêm amidan mãn tính không có hiệu quả, tái phát nhiều lần trong thời gian ngắn (từ 4-6 lần/ năm).

– Viêm amidan gây ra những biến chứng nguy hiểm như benh viem tai giua, thấp khớp, thấp tim,…

– Amidan không viêm nhưng lại có kích thước quá to, gây cản trở không nhỏ đến ăn uống, hô hấp, ngủ ngáy,…gây ảnh hưởng nhiều tới sinh hoạt cũng như chất lượng công việc.

– Amidan chỉ to một bên tuy nhiên lại kèm sưng hạch cổ cùng bên, có nghi ngờ bị ung thư amidan,…

Cẩn thận với biến chứng sau cắt amidan
Có thể gặp các biến chứng sau cắt amidan nếu không cẩn thận

Những biến chứng sau cắt amidan bạn có thể gặp phải


Bệnh nhân có cảm giác đau nhức vùng họng, cảm giác đau lan dần lên vùng tai gây cảm giác khó chịu khi giao tiếp, sinh hoạt.

Người bệnh có hiện tượng bị mất nước, mệt mỏi hay bỏ ăn, lười ăn nhất là đối với trẻ em.

Sụt cân, suy nhược cơ thể do mệt mỏi, chán ăn. Nghiêm trọng hơn, người bệnh có thể sẽ bị tụt huyết áp nữa.

Nếu không may bị nhiễm trùng tại chỗ, sẽ dẫn đến tình trạng sốt, đau nhức đầu. Một số trường hợp có thể bị co giật gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cơ thể.

Hiện tượng tắc nghẽn hô hấp sau phẫu thuật do tình trạng phù nề, tụ máu…

Cắt amidan nếu không được thực hiện chuẩn xác thì có thể bị sót viêm sau khi phẫu thuật. Bệnh nhân sẽ bị viêm những bộ phận khác như viêm họng, viêm mũi lại sau 1 thời gian nữa.

Các chấn thương thuộc về tâm lý sẽ đến với những người quá lo lắng về tình trạng bệnh lý của mình, hay bị ảnh hưởng bởi quá trình điều trị. Họ thường hoảng sợ về đếm, có thẻ dẫn đến trầm cảm.

Một biến chứng không mong muốn có thể xảy ra sau cắt amidan là nguy cơ tử vong. Tuy nhiên rất hiếm trường hợp xuất hiện biến chứng này

Lời khuyên: Để có thể hạn chế được những biến chứng sau cắt amidan không mong muốn thì người bệnh cần xây dựng cho mình chế độ ăn uống hợp lý, vệ sinh vùng tai mũi họng đúng phương pháp được khuyến nghị bởi bác sĩ điều trị


Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét